Thứ Hai, 8 tháng 6, 2009

Bà của tôi

Cám ơn bà đã cho con biết thế nào là cuộc sống.Nếu một ai lớn lên mà không có ký ức về một người bà thì buồn lắm bà nhỉ?
Con thật may mắn khi có hai bà ở gần bên.Mỗi bà có một cách thương cháu riêng.Bà nội thì thương cháu theo kiểu nào mà con cảm thấy sợ bà lắm.Con xin lỗi bà nha ,bà nội.Nói thiệt con thương bà lắm.Con không thề phân biệt bà nội hay bà ngoại nhưng xét cho cùng con thương bà ngoại hơn,chắc bà là má của mẹ nên con thương nhiều hay sao ấy.Vì mẹ phải đi lấy chồng(là ba con hiện giờ và cũng là đứa con thứ 6 của nội ấy).Mẹ không báo hiếu nhiều cho ngoại mà đã vội đi lấy chồng.Chắc vậy con thương ngoại hơn.Mà con thương cả hai bà luôn vì đâu ai có hạnh phúc khi còn đầy đủ bà như con.
Con biết là tài hớt tóc của con không thuộc hàng cao thủ.Nhưng cứ đến đầu tháng là ông bà nội lại ngồi yên cho con hớt tóc.Con hạnh phúc lắm khi được hớt tóc cho ông bà (mà nhiều lúc buồn ngủ bị ông bà giật ngược dạy hớt chứ,bật nghe,hi hi)
Và sẵn đây con xin lỗi bà ngoại ,vì con hớt tóc làm hư tóc của ngoại làm bà cứ đội nón luôn(tật tài lanh,hư quá)
Mà con chỉ dám hớt tóc cho ba người thôi,Đó là bà nội,bà ngoại và ông nội.Và chỉ có ba người này dám can dám đưa tóc cho con hớt.Con yêu ông bà lắm.Đôi lúc con cũng hơi làm sao ấy để ông bà buồn.Con xin lỗi ông bà .
Ông bà nói sẽ sống thật khỏe để chứng kiến ngày con theo chồng.Nhưng cái ngày đó con còn không biết là ngày nào,ông bà thương con nói vậy,chứ con biết ngày đó lâu lắm vì giờ này có ai thèm ngó đâu(buồn ghê).
Ai không có bà hoặc đã mất bà thì đừng buồn,vì người bà của bạn thương bạn lắm và luôn dõi theo bước chân của bạn.Cười lên nhé vì khi bạn cười bà của bạn sẽ mỉm cười cùng bạn.Và khi bạn buồn và cô đơn thì bạn đừng nản vì đau đó cũng có người còn buồn hơn bạn.Hãy chia sẽ nụ cười và "sống trong đời sống cần có một tấm lòng"
Nếu bạn may mắn còn bà thì tại sao bạn không đến bên bà,trò chuyện và yêu thương bà.Và đừng làm gì để bà buồn,vì ngoài mẹ đâu đó còn bóng dáng của người bà.
Đừng đợi tới lúc bà ra đi mới khóc

1 nhận xét:

  1. Tự nhiên đọc xong nhớ bà nội wá.
    Nhỏ hạnh phúc lắm đó vì còn có ông bà nội ngoại và những người thân yêu thương che chở đùm bọc. Chúc ông bà của nhỏ thật nhiều sức khoẻ nha.

    Trả lờiXóa