Thứ Hai, 8 tháng 6, 2009

Nhớ lại vườn xoài


Hôm nay tôi cùng N,L,H đến nhà N thăm ba của N,vì ông bị tai biến mạch máu hiện giờ bị liệt nửa người.Lâu lắm rồi tụi tôi mới có dịp gặp nhau.Nhớ N quá mà tụi tui nhớ nhất là vườn xoài nhà của nó hơn.Nhớ cái thời tụi tôi trốn học lên nhà nó ăn trộm xoài,vì bà của nó quý vườn xoài lắm.Và rồi bà nó mất vườn xoài bán bớt đi.Hôm nay gặp lại nó,cũng như xưa và món mà nó đãi tụi tui vẫn là xoài.Mà lần nào cũng vậy nó đều hái cho tụi tui mỗi đứa một bịch mang về.Bây giờ đứa nào cũng có cuộc sống riêng nhưng khi gặp nhau thì cái tật tham ăn ko bỏ được.Ai cũng dành ăn ko nhường cho đứa nào hết.Kể cả con H nó đang mang bầu 7 tháng.Mà tính toán đúng thiệt cái thời cấp3 nhóm tôi có 5 đứa.Một đứa đang định cư ở Mỹ,còn 4 đứa tôi còn ở lại đây.Lâu lâu cũng gặp và tám chơi.Nhóm tôi sẽ dự đoán là con H se lấy chồng trước mà đúng thiệt nó là đứa lấy trước nhất và giờ này nó đã có bầu.Còn 3 đứa thi chưa có gì cả. Tụi nó còn đoán là tôi sẽ lấy chồng sau cùng mới chết chứ,buồn ghê.Hôm nay đi tôi chở bà bầu H thấy nó là lạ vì cái bụng nó cứ áp sát vào lưng tôi thấy sao sao ấy.Tôi còn gợi y nó nên đặtt con là Lan Phương cái tên nghe thật đẹp.Tên đó tôi định để dành cho đứa con gái của tôi,nhưng nó là đứa sinh trước nên ưu tiên cho nó .Tự nhiên thấy nó mang bầu mà thương cho nó quá,không biết tới phiên tôi thì sao ha?

Trong nhóm tôi là đứa tệ nhất về môi mặt.Nhìn ba N nằm đó tôi thấy có lỗi với ba của tôi lắm.Lớn rồi mà còn làm cho ba lo lắng.Tôi muốn nói lời xin lỗi với ba nhưng không hiểu sao tôi không nói được.Tôi thương ba tôi lắm.

Con xin lỗi ba mẹ,em và những người thương yêu nó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét