Thứ Hai, 29 tháng 6, 2009

Khó ngủ

Hôm nay nó không làm được gì cả, trong đầu nó cứ nghĩ mãi những gì mà thầy nói với nó.Nó suy nghĩ rất nhiều.Không biết nó có làm tốt để xứng với cái công của thầy bỏ ra cho nó.Nó không biết có nên nhận hay không.Nó biết là vấn đề đó không khó với thầy nhưng đối với nó lúc này là cả một vấn đề.Và nó không ngờ thầy nó lại đưa ra quyết định đó.Sao nó không nghĩ thoáng như tụi bạn nó.Nó không biết phải nói lời cám ơn với thầy nó bao nhiêu mới đủ.Tụi bạn gặp nó đều nói nó sao không học liên thông ,nó biết là bạn nó tốt với nó.Nhưng mỗi lần nghe như vậy nó buồn lắm.Và nó sẽ học,nó tự hứa với bản thân nó,và cả thầy nữa.Nó bị áp lực rất nhiều.Khi học CĐ,Nó đã tự kiếm tiền để học, không phiền thà đến người khác.Để rồi người ta lại lên án nó.Không phải nó nói ra để được người ta thương hại và tội nghiệp nó.Nó không thích người ta dùng hai chữ "tội nghiệp " để gán cho nó.Không có gì để tội nghiệp nó cả.Nó có thể làm được.Dù bây giờ mỗi ngày với nó thật nặng nề.Nó không dám nhận lời đề nghị của thầy vì nó thấy không xứng,thầy phải làm vất vả như thế nào trong khi nó không làm được gì cả.Mà không hiểu tại sao thầy lại tin nó.Nếu mai này nó quên thì sao.Ai biết trước được việc gì sẽ xảy ra.Hiện giờ nó không dám hứa với thầy nhưng nó thật lòng cám ơn thầy.Cám ơn thầy nhiều lắm.Thầy như người anh của nó vậy.Nếu anh nó còn chắc giờ này nó sẽ không phải khóc và suy nghĩ nhiều đến thế.Tự nhiên nó nhớ anh nó lắm.Có lúc nó thèm gọi hai tiếng "anh hai "biết chừng nào.Cám ơn thầy nhiều lắm,khi đã tin và còn nghĩ đến nó.

2 nhận xét:

  1. cái ông thầy đó khôn lắm nha. ổng đầu tư dài hạn đó. Không phải là giúp đỡ hay ban ơn gì cả.
    ở ngân hàng có chế độ "vay tín chấp" tức là vay bằng uy tín đó. Mai mốt tốt nghiệp đại học, đi làm lương cao thì trả cả vốn lẫn lời. ổng lời to. ổng khôn bà thím luôn ah.
    Việc làm thì lúc nào cũng có thể có. Nhưng việc học thì chỉ một năm mới có một lần. nếu học liên thông bây giờ, trong quá trình học, em có thể tìm việc làm và nếu tìm được việc, em có thể tự lo cho việc học.
    nếu như em chờ đến khi tìm việc rồi mới học thì giả sử tháng 12 này em tìm được việc mà kỳ thi đã qua. em phải đợi đến tháng 7 năm sau, chậm thêm một thời gian nữa....
    Ông thầy đó chả cần cám ơn đâu. Ổng chỉ mong học trò ổng mạnh mẽ, vượt qua mọi khó khăn. và mong nó suy nghĩ thông thoáng, nhìn xa hơn là chỉ nhìn vào những cái trước mắt.
    Thời gian qua đi, sẽ không bao giờ trở lại. Thay vì cứ nằm trong vòng lẩn quẩn, hãy thoát ra và bước trên con đường mới. sẽ nhiều chông gai, sẽ lắm gian nan nhưng nếu không đi thì sẽ chẳng biết có những gì nơi ấy...

    Trả lờiXóa
  2. Nó thật may mắn khi được là học trò của thầy

    Trả lờiXóa