Thứ Hai, 6 tháng 7, 2009

Tại sao phải như thế


Nó lớn hơn tụi bạn nó tới 2 tuổi.Nó không cố tình hay che giấu tuổi của nó,mà do tụi bạn nó ngộ nhận mà thôi.Có lúc bạn nó đã há hốc khi nghe tuổi của nó,(chắc họ ngạc nhiên và cho rằng tới giờ nó chẳng làm được trò trống gì).Làm nó buồn lắm.Mà nó thật lòng rất vui khi có những người bạn dễ thương như vậy.Tình bạn có liên quan gì đến tuổi tác không?Nó không được như các bạn của nó.Từ nhỏ nó đã biết thế nào nào là sự mất mác.Nữa đêm nó không tài nào ngủ được,Nó đã khóc rất nhiều nên nó không còn cảm giác gì cho riêng nó cả.Nó đã tự khóa trái tim nó lại.Nó là con thứ ba trong gia đình.Mặc dù nhiều người hỏi anh hai nó đâu?Nhưng nó không thích nói nhiều về anh nó,vì người đã đi rồi thì nhắc để làm gì.Là con gái lớn trong gia đình nên nó phải có bổn phận lo cho ba mẹ nó.Nó làm ra tiền không đủ để trả nợ cho mẹ nó.Bạn có biết không?nó phải mạnh mẽ thế nào mới vượt qua những ngày như vậy.Có lúc nó muốn bỏ đi thật xa để trốn tránh sự thật.Nhưng nó không làm được nó đã về,vì gia đình cần nó.Nó không dám xài phung phí vì nó biết mẹ nó cần hơn nó.Nó biết,có nói ra cũng không có ai có thể hiểu cho nó.Mà nó nói với ai bây giờ.

Giờ thì khác rồi,Nó sẽ không khóc hay lo nghĩ gì nhiều nữa vì như thế có ích lợi gì.Và Nó cũng chả cần quan tâm đến người ta nói gì về nó.Nó biết phải làm gì để không hổ thẹn với bản thân,gia đình và những người thương yêu nó.Nó sẽ mạnh mẽ hơn Vì nó biết bên cạnh nó sẽ có bạn và còn anh nó và chú nó sẽ luôn ở bên và theo dõi nó.

2 nhận xét:

  1. bạn cần chi bùn.vì mình cũng như bạn mình cũng trãi qua giống bạn.Mình hiểu bạn.Tuổi tác không là gì cả.Nó chỉ là khoảng cách để ta sinh ra.điều đó không có nghĩ gì hết mà chỉ quan trọng là ta đã làm gì cho nhau.Gặp nhau là có duyên,được gặp và có mặt trên đời là hạnh phúc lắm rồi.Bạn đừng bận tâm nha.
    Mạnh mẽ lên.Tôi sẽ luôn ở bên bạn.

    Trả lờiXóa
  2. Lớn hơn thì sao, miễn đừng ỷ lớn ăn hiếp nhỏ là được..hjhj..
    Cuộc sống thật đa dạng và phức tạp, nhìn vào 1 người thì ko thể hiểu rõ hết về người đó được.Những ưu tư, lo lắng, buồn phiền... có thể bị che giấu đằng sau những tiếng cười và sự hồn nhiên, mỗi người 1 nỗi lo: công việc, gia đình,con cái, tình yêu... mỗi người cũng sẽ có những khó khăn riêng,chưa chắc ai đã hơn ai, mình cũng vậy.Hãy cố gắng lên bạn nhé, chúng ta cùng cố gắng.Hi vọng 1 ngày ko xa mọi thứ sẽ tốt đẹp và đâu vào đấy hơn...
    Kí tên : ♂

    Trả lờiXóa